ทำงานหนักเพื่อตัวคุณ

27/10/2558 | 1,780



หลายคนที่ทำงานเป็นพนักงานบริษัทบ่นว่าเหนื่อยใจเหลือเกิน เพราะปริมาณงานที่บริษัทให้มาเมื่อเปรียบเทียบกับรายรับแล้ว มันช่างต่างกันลิบลับ .... คุณที่กำลังมีความคิดแบบนี้อยู่อย่าเพิ่งเสียใจหรือน้อยใจไปเลยค่ะ เพราะในความไม่นั้นกลับมีอะไรดีๆซ่อนอยู่เสมอ ความลับคือเราสามารถค้นมันเจอได้ด้วยทัศนคติที่เป็นบวก


คุณเป็นคนหนึ่งใช่ไหมที่ทำงานตั้งแต่ 10 โมงเช้า และออกจากบริษัทอีกทีตอน 4 ทุ่ม กลับบ้านมาก็ยังต้องหอบงานมาทำต่อ เพราะปริมาณงานมันมากล้นเหลือเกิน เจ้านายก็มักจะเรียกใช้แต่คุณเสมอๆ บางครั้งงานเยอะมากจนเผลอคิดไปว่า นี่เจ้านายเขาอยากจะบีบให้เราออกจากงานหรือเปล่านะ เพราะมักจะเรียกคุณให้ทำงานอยู่เพียงคนเดียว ... ในความเป็นจริงนั้นกลับกัน เพราะเจ้านายเขากำลังสอนงานคุณอยู่ต่างหาก


ผู้คนที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ มักจะเติบโตมาจากการเป็นพนักงานบริษัท คนเหล่านี้มักความอึด ถึก ทน ต่อทุกสถานการณ์ เรียกใช้ง่าย ทำได้ทุกอย่าง คนที่ผ่านกับความเหนื่อย ความยาก มีประสบการณ์การทำงานที่หลากหลาย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขาเหล่านั้นประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่ตั้งใจทำได้โดยง่าย เพราะพวกเขามักเรียนรู้กับประสบการณ์ที่ผ่านมา หากคุณเป็นพนักงานที่มีคุณสมบัติ อึด ถึก ทน คุณไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเจ้านายมักจะโยนงานให้กับคุณ ซึ่งหากมองในแง่ของเจ้านายแล้ว ที่เขาโยนงานให้กับคุณมากๆ เป็นเพราะเขาเชื่อมั่นว่าคุณสามารถทำมันได้อย่างแน่นอน


การทำงานหนักให้กับบริษัทหรือเจ้านายคือโอกาสที่ดี ยิ่งเจ้านายเรียกใช้เรามากๆ โอกาสที่เราจะได้เรียนรู้จากสิ่งที่เจ้านายจัดการในธุรกิจก็เพิ่มมากขึ้น , การเรียนรู้วิธีการคิด , การเรียนรู้วิธีการพูด การปฏิบัติของเจ้านายต่อบุคคลที่มีตำแหน่งหรือฐานะแตกต่างกันออกไป , การได้ไปพบเจอกับผู้คนในวงกว้างซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการติดตามเจ้านาย สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถหาได้จากในชีวิตประจำวันของเราหรอก หากเราเองไม่ได้อยู่ในฐานะหรือตำแหน่งเดียวกันกับเจ้านาย แต่การได้เข้าไปใกล้ชิดกับเจ้านาย มันช่วยให้คุณได้เรียนรู้ คุณเองจึงควรจะดีใจกับโอกาสที่ได้รับนี้และพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วยการเรียนรู้กับมันซะตั้งแต่ตอนนี้


เพียงเปลี่ยนทัศนคติและแง่คิดในทางที่แตกต่าง ทุกการทำงานนอกจากส่งผลดีให้กับบริษัทแล้ว มันยังส่งผลดีต่อตัวคุณด้วย ประสบการณ์เหล่านี้จะช่วยให้คุณทราบวิธีการแก้ปัญหา , การแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า มันทำให้คุณแข็งแกร่งและสามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในอาชีพการงานได้เร็วกว่าคนอื่น


เชื่อว่าเมื่อคุณอ่านบทความมาถึงบรรทัดนี้ ความน้อยใจและความเสียใจเกี่ยวกับการทำงานหนักของคุณจะลดหายลงไปอย่างเหลือเชื่อ การมองโลกในแง่ดี การมองเห็นประโยชน์ของประสบการณ์ เป็นสิ่งดีสำหรับคุณ จงใช้มันให้เป็นประโยชน์แล้วคุณจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวังได้อย่างไม่ยากเย็น


บทความอื่นๆ

Top