อยากประสบความสำเร็จต้องคิดต่าง

04/11/2558 | 1,608



หากอยากประสบความสำเร็จอย่างนักธุรกิจคนเก่งในวงการธุรกิจ เราควรที่จะเรียนรู้ว่าพวกเขามีความแตกต่างจากคนทั่วไปอย่างไร สิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกเขาแตกต่าง คือ ความคิด ... ความคิดที่แตกต่างทำให้พวกเขาสามารถประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้ ซึ่งวิธีการคิดของพวกเขาสร้างความโดดเด่นให้กับธุรกิจ พวกเขาสามารถทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ต่อยอดจากความคิดต่างนั่นเอง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากประสบความสำเร็จ บทความวันนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีที่คิดแตกต่างที่ช่วยทำให้คุณสามารถประสบความสำเร็จได้


คิดอย่างละเอียด การจะประสบความสำเร็จในธุรกิจได้ จะต้องมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งกับงานที่ทำอยู่ โดยความคิดอย่างละเอียดจะช่วยให้การใช้ทรัพยากรในธุรกิจเป็นไปอย่างคุ้มค่า ช่วยประหยัดต้นทุนในธุรกิจได้ ยกตัวอย่าง กรณี คุณดำ น้ำหยด นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จกับธุรกิจรีสอร์ตบนเกาะช้าง เดิมทีเป็นเพียงเกษตรกร แต่ด้วยความที่เป็นคนใฝ่รู้ จึงได้นำระบบน้ำหยดมาใช้ในภาคการเกษตรของตนเพื่อที่จะลดปัญหาด้านการขาดแคลนในน้ำในภาคการเกษตร เนื่องจากระบบน้ำหยดจะช่วยประหยัดน้ำและสามารถควบคุมน้ำเพื่อรดพืชที่มีความต้องการน้ำที่แตกต่างกัน ความคิดเรื่องน้ำหยดนี้ประสบความสำเร็จสูงมาก ทำให้คุณดำสามารถร่ำรวยได้จากการขายระบบน้ำหยดให้กับเกษตรกรรายอื่นๆที่ต้องการแก้ปัญหาเรื่องน้ำ ระบบน้ำหยดสามารถทำเงินให้เขากลายเป็นเจ้าของรีสอร์ตราคา 21 ล้านบาทได้ไม่ยาก ในปัจจุบันเขายังนำความรู้ด้านระบบน้ำและการเกษตรไปใช้ในการจัดสวนให้กับรีสอร์ตของเขาอีกด้วย


คิดเพื่อปฏิเสธ การทำธุรกิจที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายถึงแม้จะมีข้อดีตรงที่บริษัทมีสินค้าให้ลูกค้าได้เลือกมากมาย แต่ในทางกลับกันต้นทุนการผลิตสินค้าหลากหลายชนิด , การจัดเก็บสินค้า เหล่านี้ก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป ทำให้ต้องเสียเงินไปกับสินค้าที่ไม่ใช่ตัวจริงของบริษัท ยกตัวอย่างแนวคิดของสตีฟ จ๊อบส์ เขาใช้วิธีคิดในการตัดทิ้งมาโดยตลอด และให้ความสำคัญกับสินค้าที่เป็นความหมายของคำว่า พกพาตั้งโต๊ะ เมื่อเขาโฟกัสถึงสิ่งที่เขาต้องการ เขาจึงทำการตัดสินค้าที่แอปเปิ้ลเคยผลิตอยู่ถึง 200 ชิ้น ให้ลดลงเหลือ 20 ชิ้น จากนั้นก็ทำการโฟกัสไปยังผลิตภัณฑ์ที่เหลือเพียง 20 ชิ้นนั้นแล้วทำให้มันมีคุณภาพมากที่สุด มันจึงเป็นที่มาของความสำเร็จของแอปเปิ้ลในปัจจุบัน


ไม่ว่าจะเป็นวิธีการคิดต่างแบบใดก็ตาม สิ่งที่เรามองเห็นได้ในทุกความคิดของผู้ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน คือ ความอดทนและความใส่ใจ หากคุณมีทั้ง 2 สิ่งอยู่ในตัวแล้ว คุณเพียงโฟกัสไปยังจุดมุ่งหมายที่ต้องการ รับรองได้ว่าไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไรก็ตาม คุณจะประสบความสำเร็จได้เพียงคุณคิดต่างและลงมือทำ

บทความอื่นๆ

Top