เคล็ดลับขจัดความขี้เกียจฉบับพนักงานออฟฟิศ

06/11/2558 | 1,595



ช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศเย็นๆแบบนี้ ช่างเป็นใจให้รู้สึกว่าอยากจะนอนซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่มซะเหลือเกิน ไม่อยากจะลุกไปไหนเลย ... หลายคนที่เป็นพนักงานออฟฟิศคงกำลังมีความคิดแบบนี้อยู่ใช่ไหมคะ มันก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนักหรอกค่ะที่ทุกคนจะมีช่วงเวลาแห่งความขี้เกียจนี้ ซึ่งต้นเหตุของความขี้เกียจอาจจะเกิดจากหลากหลายสาเหตุ เช่น การพักผ่อนไม่เพียงพอ , ความเครียด , ความรู้สึกหมดไฟในการทำงาน ฯลฯ วันนี้ผู้เขียนจึงจะขอนำเสนอเคล็ดลับขจัดความขี้เกียจฉบับพนักงานออฟฟิศมาฝากค่ะ โดยเคล็ดลับขจัดความขี้เกียจสามารถทำได้โดย


เตรียมความพร้อมให้กับร่างกาย รู้สึกบ้างไหมคะว่ายิ่งอ้วนยิ่งขี้เกียจ เพราะน้ำหนักตัวที่มาก ทำให้รู้สึกว่าการเคลื่อนไหวร่างกายเป็นไปอย่างไม่คล่องแคล่ว จึงทำให้รู้สึกว่าอยากจะขี้เกียจ อยากจะนอน ไม่อยากทำอะไรเลย ดังนั้น วิธีการขจัดความขี้เกียจนั้นทำได้โดยการเตรียมความพร้อมให้กับร่างกายด้วยการลดความอ้วน เมื่อร่างกายแข็งแรงหรือผอมลง จะส่งผลให้ร่างกายมีความแอคทีฟมากขึ้นและมันช่วยปลดเปลื้องความขี้เกียจออกจากตัวคุณ


พอกันทีกับคำว่า “เดี๋ยว” พฤติกรรมของคนขี้เกียจทั้ง 100% มักจะมีคำพูดว่า “เดี๋ยวค่อยทำ” ในทุกๆกิจกรรม คนเหล่านี้มักจะผัดวันประกันพรุ่งกับงาน กับทุกกิจกรรมที่จะต้องทำ ทำให้งานนั้นกลายเป็นดินพอกหางหมูและไม่ประสบความสำเร็จในงานที่ทำ ดังนั้น หากต้องการจะเป็นบุคคลที่สลัดความขี้เกียจออกไปให้จงได้ จงหยุดใช้คำว่า “เดี๋ยว” นับตั้งแต่บัดนี้ และหันมาใช้คำว่า “ลงมือทำทันที” แทนจะดีกว่านะคะ


มีความรักในงานที่ทำ เพราะการไม่รักในงานจะเป็นตัวสร้างความเบื่อหน่ายให้กับคุณ เมื่อเกิดความเบื่อหน่ายในงานก็จะส่งผลให้รู้สึกว่าขี้เกียจทำงาน เพราะมันไม่มีความสุขในการทำงาน ดังนั้น การเลือกทำงานแต่ละอย่างควรจะมีความรักเป็นพื้นฐานในงานที่ทำ สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความขยันให้กับงานได้ 1000%


สร้างแรงจูงใจ จงค้นหาแรงจูงใจจากงานที่ทำ เช่น เมื่อทำงานนี้ลุล่วงและได้รับค่าตอบแทน ค่าตอบแทนนี้สามารถนำไปเป็นเงินเก็บเพื่อดาวน์บ้าน ดาวน์รถยนต์ การสร้างแรงจูงใจนี้จะช่วยให้คุณมีแรงในการทำงาน อีกทั้งการสร้างแรงจูงใจในการทำงาน สามารถก่อให้เกิดรายได้เสริมให้กับคุณได้อีกด้วยนะ


สร้างระเบียบให้กับตัวเอง เพราะในทุกงานจะมีกำหนดเวลาเป็นเงื่อนไขในการทำงาน การสร้างระเบียบและการจัดเวลาในการทำงานจะช่วยให้งานสามารถเสร็จได้ภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งงานที่จะเสร็จทันเวลาได้นั้นจะต้องอาศัยความขยันและความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ดังนั้นหากต้องการขจัดความขี้เกียจออกไป จะต้องสร้างระเบียบให้กับตัวเองในเรื่องของการทำงาน


ลองนำเคล็ดลับที่แนะนำนี้ไปใช้เพื่อขจัดความขี้เกียจนะคะ รับรองว่าหากคุณทำมันเป็นประจำ มันจะฝึกให้คุณมีนิสัยการทำงานที่มีระเบียบ สลัดความขี้เกียจออกไปได้อย่างใจต้องการ

บทความอื่นๆ

Top