สร้างความสุขในการทำงาน

12/11/2558 | 2,092



หากคุณกำลังมีปัญหาไม่มีความสุขในการทำงาน งานไม่ก้าวหน้า ทำงานหนัก รู้สึกเจ้านายไม่เห็นคุณค่า ทำให้คุณรู้สึกไม่อยากมาทำงานหรือไม่มีกำลังใจในการทำงาน แท้จริงแล้วคุณเองสามารถสร้างความสุขให้กับการทำงานได้ด้วยตนเอง ซึ่งความสุขนี้สามารถสร้างขึ้นได้หลายวิธี... โดยวิธีสร้างความสุขในการทำงานสามารถทำได้โดย


มองโลกในแง่ดี ถึงแม้ว่างานที่คุณทำนั้นมันเป็นงานที่หนัก แต่หากมองมุมบวกในแง่ให้กำลังใจตัวเอง เช่น มองถึงความลำบากของคนที่ไม่มีงานทำ มองถึงคนที่ต้องรับภาระหนักในการรับผิดชอบครอบครัว มุมมองเหล่านี้จะสามารถสร้างแรงใจให้กับคุณให้เห็นคุณค่าของงานมากยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณรู้สึกว่าไม่ใช่มีเพียงคุณคนเดียวที่ต้องรับบทหนักในการทำงาน มันช่วยสร้างแง่ดีในการมองงานและช่วยให้คุณมีแรงกระตุ้นหรือไฟในการทำงานมากขึ้น


เลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะสุขภาพที่ดีจะส่งให้คุณมีสุขภาพจิตที่ดีไปด้วย อาหารแปรรูปหรืออาหารฟาสต์ฟู้ดล้วนแต่ก่อสารพิษให้กับร่างกาย อาหารฟาสต์ฟู้ดเต็มไปด้วยไขมัน , คาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลในปริมาณสูง ซึ่งอาหารเหล่านี้ส่งผลต่อจิตใจ ทำให้หงุดหงิดง่าย อารมณ์เสียบ่อย คุณจึงควรเปลี่ยนการบริโภคอาหาร เลือกรับประทานอาหารต่อสุขภาพ เช่น ธัญพืช , ผัก , ผลไม้ ซึ่งอาหารเหล่านี้จะช่วยให้คุณขับถ่ายได้ง่าย ช่วยขจัดของเสียออกจากร่างกาย เมื่อร่างกายมีพิษน้อยลง ก็จะส่งผลให้จิตใจและสมองปลอดโปร่ง คิดงานได้อย่างมีไอเดียที่สร้างสรรค์ ทำให้คุณได้งานดีมีคุณภาพ


สังเกตข้อผิดพลาดและแก้ไขมันซะ ลองมองถึงข้อผิดพลาดในการทำงานของตนเองที่ได้กระทำขึ้นหรือหากต้องการรู้ว่าตนเองมีศักยภาพในการทำงานมากหรือน้อยเพียงใด ลองขอความเห็นจากหัวหน้าคุณ เขาจะให้คำปรึกษาและบอกถึงข้อผิดพลาดของคุณได้เป็นอย่างดี เมื่อสามารถสรุปข้อผิดพลาดของตนเองได้แล้ว จงทำการแก้ไขมันเสีย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณทำผลงานใหม่ได้ดีขึ้นเพราะได้พยายามแก้ไขจุดบกพร่องของตนเอง การสังเกตของผิดพลาดและการแก้ไข ควรทำอย่างสม่ำเสมอ


อารมณ์ขันในการทำงาน ถึงแม้ว่าการทำงานต้องการความจริงจัง เข้มงวด แต่คุณควรมีช่วงเวลาสั้นๆเพื่อหยอกล้อคุยกับเพื่อนร่วมงาน การสร้างอารมณ์ขันในที่ทำงานจะช่วยลดความเครียดจากการทำงานและช่วยให้เพื่อนร่วมงานรวมถึงตัวคุณเองมีรอยยิ้ม มีความสุขจากการทำงานมากขึ้นและแน่นอนว่ามันจะช่วยสร้างความสุขให้กับคุณได้อีกมาก


ลงมือทำทันที หากคุณลองสังเกตเพื่อนร่วมงานที่มักจะบ่นกับการทำงานเสมอๆเหล่านั้นดู คุณจะเห็นได้เลยว่าพวกเขามักจะไม่ประสบผลสำเร็จต่อการทำงานเลย เพราะมักจะมองแต่ข้อยากของการทำงานและพร่ำบ่นเสมอๆ แต่แท้จริงแล้วสิ่งที่ควรกระทำ คือ การลงมือทำและเมื่อพบเจอปัญหาจากการทำงาน ควรปรึกษาหัวหน้างานเพื่อขอให้เขาช่วยแก้ไขปัญหาในงาน การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณเป็นคนเก่ง ในอนาคตหากต้องเจอปัญหาในหลากหลายรูปแบบก็สามารถแก้ไขปัญหาได้โดยอาศัยประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา

บทความอื่นๆ

Top