เฟสบุ๊ค ไลน์ อินสตาแกรม ฯ ในเวลาทำงาน

14/12/2558 | 2,023



ในยุคสมัยของการสื่อสารแบบ Social Media ที่เข้ามามีบทบาทและอิทธิพลต่อชีวิตมนุษย์อย่างมากในวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกคนมีชีวิตในอีกโลกหนึ่งที่เรียกว่าโลกของอินเทอร์เน็ต ซึ่งบางครั้งโลกเสมือนจริงนั้นอาจดึงดูดใจมากกว่าโลกจริงเสียด้วยซ้ำไป ปัญหาการทำงานที่มักพบในปัจจุบันนี้แทบทุกองค์กรคือปัญหาการเล่น เฟซบุ๊ค ไลน์ อินสตาแกรม ฯ ในเวลาทำงาน อันก่อให้เกิดผลกระทบหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการรบกวนสมาธิของเพื่อนร่วมงาน หากเกิดเสียงแจ้งเตือนของแอพพลิเคชั่น การทำงานให้สำเร็จตามเป้าหมายล่าช้า ดังนั้นการแก้ปัญหาการเล่นเฟซบุ๊ค ไลน์ อินสตาแกรม ฯ ในเวลาทำงานของมนุษย์เงินเดือนทุกคนจะส่งผลทำให้งานเดินหน้าและมีผลสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งแนวทางการแก้ปัญหาการเสพย์ติดโซเชียลมีเดียจะเป็นอย่างไรนั้นลองดูแนวทางที่เรานำมาฝากในวันนี้กัน


ปิดอินเทอร์เน็ตก่อนทำงาน การลด ละ เลิก ใช้Social Media แบบหักดิบดูเป็นสิ่งที่ยากจนแทบจะเป็นไปไม่ได้ และเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงต้องเคยลองมาแล้ว ซึ่งสิ่งที่มาดึงสมาธิของคุณออกจากการทำงานก็คือการแจ้งเตือนของเหล่าแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ นั่นเอง เพราะในยามที่คุณกำลังมีสมาธิจดจ่อกับการทำงาน เสียงแจ้งเตือนก็ดึงสมาธิของคุณให้กลับไปจดจ่อที่โลกออนไลน์อีกครั้ง และยิ่งเปิดเข้าไปดูด้วยแล้วก็ยิ่งพบว่ายากที่จะเลิกให้ความสนใจ ดังนั้นวิธีการที่ได้ผลมากที่สุดก็คือปิดอินเทอร์เน็ตในสมาร์ทโฟนของคุณลงเสียตั้งแต่ตอนนี้ เพียงเท่านี้ปัญหาเสียงแจ้งเตือนรบกวนสมาธิก็จะหมดไปอย่างแน่นอน


ให้ความสำคัญกับงานตรงหน้ามากกว่าโลกออนไลน์ การให้ความสำคัญกับงานตรงหน้าคือสิ่งที่เป็นกุญแจอันทำให้งานสำเร็จได้ เพราะบางครั้งการปิดอินเทอร์เน็ตไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุด หากว่าใจของคุณยังต้องการใช้ Social Media ดังนั้นสิ่งช่วยแก้ปัญหาการเล่นไลน์ เฟซบุ๊ค อินสตราแกรมในที่ทำงานแบบถาวรก็คือการแก้ที่ใจและพยายามให้ความสำคัญกับงานมากที่สุด


มีสมาธิในสิ่งที่คุณกำลังทำ การทำงานให้สำเร็จได้ตามเป้าหมายคุณควรจะมีสมาธิในงานที่ทำให้มากที่สุด เพราะสมาธิจะทำให้ไม่วอกแวกและไม่สนใจการเล่น Social Media เชื่อได้ว่าหลาย ๆ คนที่ติดเฟซบุ๊ค ไลน์ อินสตราแกรมในเวลางานส่วนใหญ่แล้วเกิดจากการขาดสมาธิและเบื่อหน่ายกับการทำสิ่งเดิม ๆ เป็นเวลานาน อย่าลืมสร้างสมาธิก่อนการทำงานในทุก ๆ เช้า เพียงเท่านี้อาการติด Social Media ในเวลางานของคุณจะลดลงได้อย่างแน่นอน


การลด ละ เลิก เล่นเฟซบุ๊ค ไลน์ อินสตราแกรมในเวลาทำงานจะช่วยให้งานของคุณสำเร็จตามที่ได้รับมอบหมายอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น มีสมาธิ คุณควรคิดว่างานคือสิ่งที่มีความสำคัญอันดับแรก ของชีวิต เพราะงานคือสิ่งที่นำมาซึ่งรายได้ หากคุณสามารถสร้างผลงานที่มีประสิทธิภาพและทำให้เจ้านายพอใจ ความสำเร็จในหน้าที่ทำงานก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน อย่าปล่อยให้ชีวิตการทำงานของคุณต้องติดอยู่ในวังวนของโลก Social Media อีกต่อไป

บทความอื่นๆ

Top