เล่นเกม แต่งหน้า อู้งาน อย่าคิดว่าเจ้านายไม่รู้

20/12/2558 | 2,470



การทำงานออฟฟิซหรือการเป็นมนุษย์เงินเดือน เปรียบได้กับการมีตารางเวลาที่แน่นอน ซึ่งการทำงานด้วยเวลาอันแน่นอนนั้นอาจทำให้หลาย ๆ คนอึดอัดกับสภาวะการทำงานที่เป็นอยู่ได้ การหาทางออกเพื่อแก้เบื่อสำหรับใครหลาย ๆ คนก็คือการเล่มเกมแต่งหน้า การเล่นโซเชียลมีเดียในเวลางานหรืออู้งานนั่นเอง แต่สิ่งหนึ่งที่คุณคาดไม่ถึงคือการทำในสิ่งเหล่านี้เจ้านายของคุณอาจจะรู้ก็เป็นได้ แต่เจ้านายของคุณยังไม่เรียกคุณไปเพื่อตักเตือนหรือกล่าวโทษนั้นเป็นเพราะอะไร ลองดูเหตุผลของเจ้านายกันว่าทำไมเขายังคงจ้างคุณต่อไปทั้ง ๆ ที่รู้ดีว่าคุณอู้งาน


เจ้านายพิจารณาที่ผลงาน บางครั้งที่เจ้านายไม่กล่าวโทษหรือตักเตือนคุณยามที่คุณอู้งานเป็นเพราะว่าผลงานจากการทำงานของคุณนั้นดีและตรงกับที่เจ้านายต้องการ รวมไปถึงการทำงานเสร็จไปตามเป้าหมาย เจ้านายหลาย ๆ คนพิจารณาที่ผลงานของลูกน้องมากกว่าจะจับผิดในเรื่องของความประพฤติเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างการทำงาน ซึ่งการตักเตือนในสิ่งที่ยังไม่ทำให้เกิดผลเสียต่องานอาจทำให้ลูกน้องเสียความรู้สึกและหมดความตั้งใจในการทำงานอันนำไปสู่ผลลัพธ์การทำงานที่แย่ลงกว่าเดิมก็เป็นได้


การแต่งหน้าเป็นการเสริมบุคลิกภาพอย่างหนึ่ง หลาย ๆ องค์กรได้เน้นย้ำถึงการเสริมสร้างบุคลิกภาพในการทำงาน ซึ่งการแต่งหน้าจัดได้ว่าเป็นการเสริมสร้างบุคลิกภาพอีกอย่างหนึ่ง อีกทั้งยังทำให้ผู้ที่แต่งหน้าเกิดความสุขและความมั่นใจในระหว่างการทำงาน อันนำไปสู่ผลลัพธ์ของงานที่เป็นไปตามแผนซึ่งได้วางไว้อีกด้วย หากการแต่งหน้าในระหว่างการทำงานไม่ได้เสียเวลาจนเกินไปนัก เชื่อได้ว่าเจ้านายก็จะไม่ตักเตือนอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ดีคุณไม่ควรใช้เวลาแต่งหน้าในชั่วโมงการทำงานนานจนเกินไป ควรเลือกแต่งหน้าเท่าที่จำเป็น ยกตัวอย่างเช่น การเติมแป้ง เติมลิปสติก เท่านี้ก็เพียงพอต่อการเสริมสร้างบุคลิกภาพแล้ว


หลีกเลี่ยงความตึงเครียดที่อาจเกิดขึ้นในที่ทำงาน บางครั้งการตักเตือนในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจส่งผลกระทบอย่างคาดไม่ถึงก็เป็นได้ การหลีกเลี่ยงความขัดแย้งในการทำงานเป็นสิ่งที่เจ้านายทุกคนมักกระทำ เพราะบางครั้งความตึงเครียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจนำไปสู่ผลลัพธ์การทำงานที่แย่ลงกว่าเดิมนั่นเอง


การเล่นเกมไม่ได้เบียดบังเวลาการทำงานมากจนเกินไป หากการเล่นเกมไม่ได้เบียดบังเวลางานมากจนเกินไปนัก อีกทั้งยังไม่ทำให้งานเกิดผลลัพธ์ที่แย่ลงไปกว่าเดิม เจ้านายของคุณก็อาจปล่อยให้คุณได้ใช้เวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ ผ่อนคลายยามที่งานเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามคุณควรเคารพเวลางานเพราะการเล่นเกมควรเล่นในยามที่ว่างหรือเล่นเมื่องานเลิกจะเหมาะสมที่สุด


สิ่งที่ลูกน้องทุกคนควรระลึกไว้เสมอคือควรใช้เวลาในการทำงานอย่างเต็มที่ ไม่อู้งานเพื่อให้งานสำเร็จและบรรลุได้ตามเป้าหมาย ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นกุญแจสำคัญนำคุณไปสู่การประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงานได้อย่างแน่นอน

บทความอื่นๆ

Top