เจ้านายจะสยบให้กับคุณเมื่อคุณทำสิ่งเหล่านี้

27/10/2558 | 1,456



กำลังใจดีๆจากเจ้านายเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจให้กับพนักงานบริษัททั้งหลาย ความสัมพันธ์ที่ระหว่างนายจ้างกับลูกจ้างจะช่วยให้ลูกน้องมีความรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าและมีความสำคัญต่อองค์กร แต่การที่เจ้านายจะหันมาสนใจลูกน้องนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆเพราะนั่นคือคุณกำลังทำการเปลี่ยนคนอื่น อยากให้เจ้านายมาสนใจในตัวคุณโดยที่คุณไม่เปลี่ยนตัวเองเลย เมื่อมองจากสมการนี้แล้ว รับรองว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย ... แล้วจะทำอย่างไรให้เจ้านายหันมาสนใจดีล่ะ คำถามนี้มีคำตอบ ไปดูกันเลยว่าวิธีการที่จะทำให้เจ้านายหันมาสนใจและยอมสยบให้กับคุณนั้นต้องทำอย่างไรบ้าง


อ่อนน้อมถ่อมตน คนที่ทำงานจริงจังมักจะคิดกันไปเองว่า การพูดจาหรือเข้าหาเจ้านาย คือ การประจบประแจงเลียแข้งเลียขา แต่มันไม่ใช่เช่นนั้นเสมอไป คุณเพียงพูดในสิ่งที่เป็นความจริงและเป็นสิ่งที่ออกมาจากใจ จริงใจในการพูด ควบคู่กับการปฏิบัติตนอย่างอ่อนน้อมถ่อมตน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คนอื่นหันมาสนใจคุณด้วยนอกเหนือจากเจ้านาย


ขอคำแนะนำหรือปรึกษาปัญหาในเรื่องงานกับเจ้านาย หากคุณมีปัญหาในเรื่องงานที่คิดไม่ออก ควรปรึกษากับเจ้านาย เพราะเจ้านายคือผู้มีประสบการณ์มากกว่า จะมีมองในมุมมองที่กว้างกว่า อีกทั้งการเข้าไปปรึกษานายจะสร้างความภูมิใจให้กับเจ้านายว่าเจ้านาย คือ คนสำคัญ คนเก่ง ที่ลูกน้องต้องเข้ามาขอคำปรึกษา งานสำเร็จได้ด้วยเพราะส่วนหนึ่งมาจากการปรึกษาเจ้านาย เป็นต้น


พร้อมเสมอสำหรับการพรีเซนต์งาน การพรีเซนต์งานเป็นเสมือนกับการทำการบ้านส่งครู เพราะก่อนที่จะออกมาเป็นรูปแบบการพรีเซนต์ได้ จะต้องผ่านกระบวนการทางความคิด ไตร่ตรอง การสรุปผลจึงแสดงออกมาเป็นพรีเซนเทชั่นได้ เมื่อคุณได้รับให้เป็นผู้พรีเซนต์งานต่อหน้าเจ้านาย จงทำมันอย่างเต็มที่ เพราะมันคือโอกาสที่เจ้านายจะรู้จักตัวตนของคุณมากยิ่งขึ้นและนั่นคือสิ่งดึงดูดที่ทำให้เจ้านายอยากจะรู้จักตัวตนของคุณ


ทำตัวรู้มากใช่ว่าดี ลักษณะของคนรู้มาก คือ พูดทุกสิ่งทุกอย่างโดยไม่ไตร่ตรองก่อนการพูดเพื่อแสดงออกว่าตนเองนั้นมีความรู้เหนือคนอื่น ในความเป็นจริงบุคคลทำตัวรู้มากนั้นมักจะไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากบุคคลรอบข้างที่เคยฟังการพล่ามบ่นของเขานั้นจะคิดว่าในเมื่อตนเองเก่งอยู่แล้วก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไปช่วยเหลือสิ่งใด รู้มากนักก็คงจะทำอะไรทุกอย่างได้ด้วยตนเอง ... การเป็นคนไม่แสดงออก นิ่งๆ กลับเป็นบุคคลที่ได้รับความช่วยเหลือมากกว่าด้วยซ้ำไป


เป็นตัวของตัวเอง ความเป็นตัวตน คือ สิ่งสำคัญที่ทุกคนควรมี เพราะความเป็นตัวเองคือลักษณะบ่งชี้ถึงความเป็นตัวเรา เราไม่จำเป็นจะต้องดำเนินตามรอยใครหากรู้สึกไม่อิสระ ความเป็นตัวตนที่ดี จะต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน จะต้องอยู่บนเส้นที่มีขอบเขต ความเป็นตัวของตัวเองจะดึงดูดผู้คนให้เข้ามาสนใจคุณเองรวมถึงเจ้านายของคุณด้วย


ไม่ยากเลยใช่ไหมกับคำแนะนำที่ให้ไป หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทุ่มเททำงานแต่ยังไม่ได้รับความสนใจจากเจ้านาย ลองนำวิธีที่ให้นี้ไปลองใช้ดูนะคะ วิธีเหล่านี้ควรใช้ควบคู่กับความจริงใจที่คุณจะให้กับเจ้านาย รับรองว่าคุณจะโดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆได้อย่างไม่ยากเย็น

บทความอื่นๆ

Top