การรับมือกับเจ้านายจอมลามก

18/01/2559 | 3,681



ดูเหมือนว่าโชคจะไม่เข้าข้างคุณเสียเลย เพราะการทำงานครั้งนี้ คุณดันไปพบกับเจ้านายจอมลามก หรือที่หลาย ๆ คนขนานนามเขาว่า เฒ่าหัวงู เหตุการณ์นี้ก็อาจจะสร้างความเบื่อหน่ายให้กับชีวิตการทำงานของคุณเลยก็ได้ เพราะคุณกับเจ้านายจะต้องใช้เวลาร่วมกันในเรื่องงาน โอกาสที่จะต้องอยู่ด้วยกันสองต่อสองนั้นก็มีมาเสมอ ๆ คุณจึงหาวิธีการป้องกันตัวเองจากเหล่าเจ้านายจอมลามก ฉะนั้นวันนี้จึงขอแนะนำวิธีรับมือดี ๆ ที่สามารถทำให้คุณเอาไปปรับใช้กับเจ้านายจอมลามกของคุณได้อย่างอยู่หมัด และคุณอาจจะไม่ต้องคอยระแวงเจ้านายจอมลามกของคุณตลอดเวลาจนอาจทำให้คุณเสียสมาธิในการทำงานอีกเลยก็ได้


เทคนิคดี ๆ แนะนำวิธีรับมือกับเจ้านายจอมลามก


1. หากคุณมีแฟนหรือมีครอบครัว คุณควรพูดถึงครอบครั หรือแฟนคุณบ่อยมากขึ้น ในช่วงเวลาที่พักกลางวัน หรือช่วงเบรคเวลางาน ยิ่งถ้าเจ้านายคุณผ่านมาได้ยินด้วยแล้วล่ะก็ จะดีมากเลยทีเดียว เพราะอย่างน้อยก็ทำให้เขารู้ว่าคุณไม่สนใจเขาเลย แถมคุณยังรักครอบครัวมากอีกด้วย


2. พยายามอย่าอยู่กับเจ้านายของคุณแบบสองต่อสอง ทางที่ดีควรมีเพื่อนสนิทของคุณหรือใครก็ได้ที่อยู่กับคุณได้ในขณะที่คุณต้องสนทนากับเจ้านายจอมลามก เพราะนั้นทำให้เขารับรู้ได้ว่า คุณไม่ต้องการใกล้ชิดกับเขา


3. อย่าพยายามแต่งตัวให้ดูเปิดเผยมากเกินความจำเป็น ทางที่ดีคุณควรจะแต่งตัวแบบทะมัดทะแมงหรือมิดชิดเลยดีกว่า เพราะนั่นจะป้องกันคุณจากอาการลามกของเจ้านายคุณได้อย่างดี


4. หากเจ้านายคุณชวนไปทานข้าวด้วยสายตาที่มีเล่ห์เหลี่ยมและเป็นการนัดกันแบบสองต่อสอง คุณควรปฏิเสธถึงแม้ว่าเจ้านายจะอ้างว่าต้องการคุยกับคุณเรื่องงานก็ตาม แต่ทั้งนี้คุณควรใช้คำปฏิเสธที่ดูดี ผู้ฟังฟังแล้วไม่รู้สึกโมโห


5. หากคุณต้องส่งงานหรือมีความจำเป็นในการขอลายเซ็นอนุมัติจากเจ้านายจอมลามกของคุณ ให้คุณพยายามนำแฟ้มงานนั้นเข้าไปวางไว้ที่โต๊ะทำงานของเจ้านายของคุณในขณะที่เขาไม่อยู่ในห้อง หรือหากคุณหาโอกาสไม่ได้ คุณก็ควรถือแฟ้มไปให้เจ้านายคุณเซ็นพร้อมกับเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ที่กำลังจะเข้าห้องเจ้านายของคุณพอดี


6. หากคุณไม่สามารถเลี่ยงได้ในการเผชิญหน้าสองต่อสองกับเจ้านายในที่ทำงาน ให้คุณนัดแนะกับเพื่อนสนิทที่ทำงานของคุณว่า หากคุณเข้าไปนานเกิน 5 นาที ให้เพื่อนร่วมงานของคุณเคาะประตูเรียก แล้วทำทีเป็นว่ามีโทรศัพท์โทรมาถึงคุณพอดี แจ้งว่ามีธุระสำคัญมากจะต้องคุยกับคุณ


เทคนิคดี ๆ ทั้ง 6 ข้อนี้ คือวิธีการรับมือกับเจ้านายจอมลามกของคุณได้อย่างอยู่หมัดแน่นอน เพราะเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า หากเจ้านายของคุณเจอสถานการณ์แบบนี้บ่อย ๆ เขาย่อมทราบได้เองว่า คุณไม่ชอบพฤติกรรมในลักษณะนี้ของเขาและเขาก็จะตีตัวออกห่างและเลิกแสดงพฤติกรรมลามกกับคุณไปเอง

บทความอื่นๆ

Top