ชาร์จแบตให้เต็มก่อนถึงวันจันทร์

27/10/2558 | 1,645



การทำงานในรูปแบบซ้ำเดิมทุกวัน ก่อให้เกิดความเครียด ความเบื่อหน่ายต่อการทำงาน ซึ่งปัญหาดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้กับรูปแบบงานที่ไม่มีความท้าทายมากนัก เช่น งานบัญชี , งานธุรการ , งานด้านการเงิน ฯลฯ ทั้งนี้อาการเบื่อหน่ายที่เกิดขึ้นมากหรือน้อยเกิดขึ้นได้ยากกว่าหากบุคคลเหล่านั้นมีใจรักในการงานที่ทำโดยแท้จริง


....แต่ใช่ว่าการรักในงานที่ทำจะไม่สามารถก่อให้เกิดความเบื่อหน่ายได้เลย เพราะการทำงานมีองค์ประกอบอื่นๆร่วมด้วย เช่น บรรยากาศในการทำงาน , ความรักสามัคคีของเพื่อนร่วมงานในองค์กร , การปฏิบัติตนของเจ้านายต่อลูกน้อง ฯลฯ สิ่งต่างๆเหล่านี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเหตุผลที่ทำให้มนุษย์เงินเดือนรู้สึกเครียดหรือเบื่อหน่ายได้เช่นกัน นอกจากนี้ปริมาณงานที่ทำ หากมีปริมาณงานที่มากเกินไป หรือไม่มีการกระจายงานอย่างทั่วถึงยุติธรรม ก็ส่งผลให้ร่างกายทำงานหนักและก่อให้เกิดความเมื่อยล้าจากการทำงาน


ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เป็นช่วงเวลาที่มนุษย์เงินเดือนได้เว้นว่างจากการทำงาน ได้ปลดปล่อยให้สมองและร่างกายได้พักผ่อน จึงควรเอาช่วงวันหยุดเหล่านี้เพื่อเติมพลังให้กับชีวิตด้วยการชาร์จแบตให้เต็มก่อนถึงวันจันทร์ วิธีการที่จะช่วยให้คุณมีพลังกายและพลังใจเพื่อต่อสู้กับการทำงานในเช้าวันจันทร์ที่จะมาถึง สามารถทำได้หลายวิธี เช่น


นวดสปาเพื่อผ่อนคลาย การนวดสปาจะช่วยผ่อนคลายความเครียดทางร่างกายที่เกิดขึ้นจากการทำงาน การนอนพักผ่อนในสปาที่อบอวลไปด้วยกลิ่นดอกไม้และกลิ่นเทียนหอมจะช่วยผ่อนคลายความเครียดที่อ่อนล้าจากการทำงาน เป็นการบำบัดความเครียดโดยใช้กลิ่นที่เป็นที่นิยมมากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เมื่อร่างกายและจิตใจได้ถูกผ่อนคลายลง ก็จะช่วยให้เราพร้อมรับมือกับงานที่จะต้องเผชิญในสัปดาห์ใหม่


อาหารดีที่มาของสุขภาพดีและอารมณ์ดี ข้อคิดของฝรั่งเกี่ยวกับการกินที่ว่า You Are What You Eat เป็นความจริงที่สามารถพิสูจนได้ การเลือกรับประทานอาหารดีส่งผลให้ความคิดและจิตใจสมบูรณ์ขึ้น เพราะอาหารที่ดีจะไม่กลายเป็นขยะในร่างกาย แต่อาหารที่ดีจะสร้างคุณค่าและช่วยเสริมความขาดแคลนของร่างกาย อาหารที่ช่วยให้สมองปลอดโปร่งและช่วยขจัดของเสียออกจากร่างกาย เช่น ธัญพืช , ผัก , ผลไม้ ควรงดอาหารที่ก่อให้เกิดสารพิษในร่างกาย เช่น อาหารแปรรูป จำพวก ฮอทดอก , ไส้กรอก , หมูยอ , กุนเชียง เนื่องจากการรับประทานอาหารจำพวกนี้เป็นการสะสมพิษและขยะในร่างกายให้เพิ่มพูน ส่งผลให้ร่างกายไม่กระปรี้กระเปร่า ทำให้งานง่วงง่าย เหนื่อยง่าย ร่างกายไม่พร้อมรับมือกับงานในวันจันทร์ที่จะมาถึง


ออกกำลังกาย ถึงแม้จะดูเป็นกิจกรรมที่ทำให้ร่างกายอ่อนล้า แต่การออกกำลังแท้จริงนั้นมีข้อดีอยู่มากมาย การออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้ทำการสูบฉีดได้ดีขึ้น เมื่อเลือดไหลเวียนทั่วร่างกายรวมถึงสมองได้ดีขึ้น จะช่วยให้สมองแล่น สามารถคิดงานหรือมีจินตนาการเพื่อใช้ในงานได้อย่างไร้ขีดจำกัดมากขึ้น การออกกำลังกายยังช่วยให้ร่างกายสมบูรณ์ ไม่เจ็บป่วยง่าย ร่างกายมีความอดทนมากยิ่งขึ้น ช่วยให้สามารถทำงานที่ต้องใช้ระยะเวลานานได้อย่างไม่เหนื่อยเลย


ท่องเที่ยว การออกเดินทางท่องเที่ยวช่วยให้ได้รับประสบการณ์ชีวิตใหม่ ๆ ได้มองเห็นความเปลี่ยนแปลงของการใช้ชีวิตคนในแต่ละพื้นที่ที่มีความแตกต่างด้านวัฒนธรรม การได้รับสิ่งใหม่ๆเข้ามาจะช่วยเพิ่มโลกทัศน์และช่วยให้เรามีความเข้าใจต่อมนุษย์และโลกใบนี้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เรามีความอดทนต่อสิ่งกระทบจากภายนอกได้มากขึ้น ซึ่งสามารถนำมาใช้กับการทำงานได้ด้วย


การชาร์จแบตเป็นเรื่องจำเป็นของมนุษย์ในทุกสาขาอาชีพเพราะการทำงานย่อมเกิดอาการเบื่อหน่าย , ความเมื่อยล้า การชาร์จแบตให้กับชีวิตจะช่วยให้ชีวิตมีสีสัน ได้ผ่อนคลายและยังช่วยให้คุณรู้สึกว่าชีวิตมีหนทางที่สดใสเสมอขึ้นอยู่กับคุณว่าจะเลือกคิดและมองเห็นในมุมใดของมัน

บทความอื่นๆ

Top