เทคโนโลยีที่ขาดไม่ได้ในการทำงาน

04/02/2559 | 6,771



ในยุคที่เต็มไปด้วยการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้องค์กร บริษัทรวมไปถึงสถาบันต่างๆ ที่ต้องอาศัยเทคโนโลยีในการทำงานและติดต่อสื่อสารได้นำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมทั้งพนักงานในองค์กรส่วนใหญ่ที่หันมาใช้เทคโนโลยีในการทำงานมากขึ้น เช่น การจดบันทึกข้อมูล, การติดต่อสื่อสารหลายช่องทาง, การอัพเดทข่าวสารใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา เป็นต้น เรียกได้ว่าเพียงแค่คุณมีเทคโนโลยีดีๆ อยู่ในมือ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในรถที่กำลังติดเป็นแถวยาวเหยียดหรือเที่ยวพักผ่อนตามต่างจังหวัด คุณก็สามารถทำงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว


ในปัจจุบันได้มีการผลิตเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับการทำงานมามากมาย ดังเช่น ตัวอย่างต่อไปนี้


Laptop อุปกรณ์ขนาดจิ๋ว พกพาสะดวก ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าคอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการทำงานในอาชีพต่างๆ ที่ต้องอาศัยการติดต่อสื่อสารและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ในปัจจุบันคอมพิวเตอร์ได้พัฒนาเป็นแล็ปท๊อปที่สามารถหอบหิ้วไปทำงานตามที่ต่างๆ ได้ทั้งสะดวกและง่ายต่อการใช้งานด้วยคุณสมบัติของแล็ปท๊อปที่มีน้ำหนักเบา พกพาง่ายและมีประสิทธิภาพการทำงานเทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว ทั้งนี้แล็ปท๊อปได้พัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้นด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือและจดจำใบหน้าช่วยในคุณสามารถเก็บข้อมูลสำคัญได้อย่างปลอดภัย และมีหน้าจอที่แสดงผลที่ละเอียด เที่ยงตรงสามารถเชื่อมต่อให้เข้ากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ทำงานตลอดเวลา


Smartphone ใช้งานง่าย หลากหลายฟังก์ชั่น แทบจะพูดได้ว่าสมาร์ทโฟนเป็นปัจจัย 4 ในชีวิตของคนยุคใหม่ที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นวัยรุ่นหรือวัยทำงาน การติดต่อสื่อสารกับคนรอบข้างสามารถทำได้ตลอดเวลาและสะดวกสบายมากขึ้น และด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยทำให้ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนถูกพัฒนาการใช้งานให้มีฟังก์ชั่นที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งการสั่งงานด้วยเสียงโดยไม่ต้องกดปุ่ม รวมทั้งมี GPS ในตัว นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมสำหรับการทำงานออฟฟิศต่างๆ อีกมากมาย คุณสามารถออกแบบและแก้ไขงานได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสและสามารถติดต่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานหรือประชุมงานสำคัญผ่านสมาร์ทโฟนได้ทั้งสะดวกและรวดเร็ว นอกจากนี้สมาร์ทโฟนสมัยใหม่ยังมีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น สามารถเป็นเครื่องมือนำทางสำหรับผู้พิการทางสายตาได้อีกด้วย


สนุกกับการอ่านหนังสือด้วย E-Reader อุปกรณ์ไอทีที่จะเข้ามาแทนหนังสือด้วย E-Reader อย่าง AmaZon sinv หรือ Nook เป็นอุปกรณ์ที่ใช้อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้คุณพกหนังสือเป็นพันๆ เล่มไปได้ทุกที่ด้วยน้ำหนักไม่ถึงหนึ่งกิโลกรัมและยังมีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมายเหมาะสำหรับผู้ที่รักการอ่านหนังสือและคนวัยทำงานที่ต้องอ่านหนังสือเพื่อเพิ่มความรู้อยู่ตลอดเวลา


ทั้ง Laptop Smartphone และ E-Reader นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ขาดไม่ได้ในการทำงานและมีประโยชน์ต่อคนวัยทำงานเป็นอย่างมาก

บทความอื่นๆ

Top