เงินต่อเงิน พนักงาน office ก็ทำได้

30/01/2559 | 4,995



ในปัจจุบันอาชีพพนักงานออฟฟิศถือว่าเป็นอาชีพหนึ่งที่คนนิยมทำมีเงินเดือนที่มั่นคงและสามารถเลื่อนตำแหน่งไปยังตำแหน่งที่สูงขึ้นได้ตามความสามารถ ทำให้หลายคนใฝ่ฝันที่อยากทำอาชีพพนักงานออฟฟิศ ทั้งนี้ข้อจำกัดของอาชีพพนักงานออฟฟิศก็มีมากเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องเงินเดือนที่ในบางครั้งไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายทำให้พนักงานออฟฟิศต้องวางแผนการใช้จ่ายให้รัดกุม จนหลายคนคิดว่าพนักงานออฟฟิศคงไม่สามารถนำเงินไปลงทุนหรือสร้างรายได้ให้งอกเงยจากเงินก้อนได้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดแบบนั้น แสดงว่าคุณคิดผิด เพราะการสร้างรายได้ให้กับพนักงานออฟฟิศนั้นมีวิธีที่น่าสนใจที่เรียกกันว่า “เงินต่อเงิน” นั่นเอง


เงินต่อเงิน เป็นเทคนิคการลงทุนที่จะทำให้คุณได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า โดยวิธีการง่ายๆ คือการนำเงินไปลงทุน ด้วยความระมัดระวังและควรศึกษาช่องทางการลงทุนให้ดีเสียก่อน สำหรับการลงทุนมีหลายประเภทด้วยกันซึ่งแต่ละประเภทย่อยให้ผลตอบแทนที่แตกต่างกัน เช่น การลงทุนโดยการปลูกสร้างอาคารย่อมให้ผลตอบแทนช้า ส่วนการลงทุนโดยการซื้อของมาขายย่อมส่งผลเร็ว เป็นต้น


สำหรับหนทางสร้างรายได้ด้วยวิธี เงินต่อเงิน สำหรับพนักงานออฟฟิศมีวิธีการง่ายๆ ดังนี้


1.การซื้อที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ นับว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพียงลงทุนด้วยเงินก้อนโตก็สามารถมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายหรือให้ปล่อยให้เช่าที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ได้ เช่น การสร้างหอพักหรือทรัพย์สินอื่นๆ โดยมีรายได้จากผู้เช่าและได้กำไรจากการขายอีกด้วย ทั้งนี้พนักงานออฟฟิศที่เป็นนักลงทุนมือใหม่ควรศึกษาถึงการซื้อขายหรือการเกร็งกำไรให้ดีก่อนปล่อยขายหรือเช่า


2. ธุรกิจเครือข่าย หรือการขายตรงคือการที่บริษัทผู้ประกอบได้เสนอช่องทางหรือโอกาสทางธุรกิจให้กับนักขายตรงและนักขายทั่วไป โดยทางบริษัทจะได้รับผลตอบแทนจากจากการขยายเครือข่ายและสินค้าที่ขายได้การเสนอขายสินค้า โดยการขายตรงคือการขายสินค้าแบบบุคคลต่อบุคคล คุณสามารถทำธุรกิจนี้นอกเวลางานได้และเมื่อคุณได้เลื่อนขั้นขึ้นมาในระดับที่ทางบริษัทนั้นๆ กำหนดไว้ คุณก็จะมีช่องทางในการหาเงินเพิ่มมากขึ้นโดยทำงานน้อยลง


3.กองทุนตลาดเงิน เหมาะกับพนักงานออฟฟิศที่ต้องการการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ได้รับผลกระทบน้อยหากเวลาที่กองทุนหุ้นหรือตลาดหุ้นปรับตัวลง สำหรับกองทุนที่น่าสนใจ เช่น FAMVF และ PCASH เป็นต้น ทั้ง 2 กองทุนมีค่าธรรมเนียมที่ไม่แพงจนเกินไปและให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ


ดังที่ได้กล่าวไปแล้วในข้างต้นว่าการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง หากพนักงานออฟฟิศที่เป็นนักลงทุนมือใหม่ศึกษาช่องทางการลงทุนให้ดี ไม่หลงเชื่อคำแนะนำของผู้ที่ไม่หวังดีและไม่ประมาทในการลงทุน คำนึงถึงผลดีและผลเสียของการลงทุนอยู่เสมอ รับรองว่าคุณจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

บทความอื่นๆ

Top