ประเภทธุรกิจที่จะมาแรงในปี 2016

30/12/2558 | 2,666



ในปี 2016 ที่มาถึงนี้นับเป็นปีแห่งโอกาสสำหรับหลาย ๆ คน เนื่องจากว่ากำลังจะมีสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาสู่ประเทศไทยหลายต่อหลายอย่าง รวมไปถึงกระแสต่าง ๆ ก็เข้ามาสู่คนไทยอย่างไม่ขาดสาย เป็นที่รู้กันดีว่าในยุคที่โลกแห่งอินเตอร์เน็ตกว้างไกลเช่นนี้ก็ได้ทำให้สิ่งที่เป็นกระแสนั้นโด่งดังในชั่วข้ามคืนได้อย่างง่ายดาย หากผู้ริเริ่มทำธุรกิจสามารถมองสถานการณ์ออก การทำธุรกิจในปี 2016 ก็จะง่ายยิ่งขึ้น สำหรับประเภทธุรกิจมาแรงในปี 2016มีดังต่อไปนี้


1.ธุรกิจเกี่ยวกับกีฬาและการออกกำลังกาย


ปัจจุบันการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาประเภทต่าง ๆ เป็นกระแสที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าคนในยุคนี้เริ่มหันมาสนใจสุขภาพร่างกายและหุ่นของตนเองมากกว่าเดิม และวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับการลดความอ้วนก็คือการออกกำลังกายนั่นเอง สังเกตได้ในปีที่ผ่าน ๆ มาจะพบว่าอัตราการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ปี ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งมาราธอนเพื่อออกกำลังกาย รวมไปถึงการปั่นจักรยานออกกำลังกายที่มีผู้สนใจและหันมาออกกำลังกายประเภทนี้มากยิ่งขึ้น หากมีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับกีฬาหรือการออกกำลังกาย การทำธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์กีฬาหรือออกกำลังกายนับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากที่สุด


2.ธุรกิจเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพ


ด้วยวิถีชีวิตปัจจุบันที่ต้องเร่งรีบของคนเมือง ทำให้การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ทำได้ยากมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุดคือการได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์โดยไม่ต้องเสียเวลาปรุงเอง ซึ่งธุรกิจที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากที่สุดก็คือธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพนั่นเอง โดยธุรกิจประเภทนี้มีมีการขยายตัวของกลุ่มลูกค้ามากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก ผู้สูงวัย รวมไปถึงกลุ่มคนทำงานที่ต้องการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพแต่ไม่มีเวลาประกอบอาหารเอง


3.ธุรกิจเกี่ยวกับความงาม


ปัจจุบันเรื่องราวของความงามไม่ได้จำกัดอยู่แต่เฉพาะเพศหญิง แต่ทว่าเป็นสิ่งที่สำคัญต่อทั้งชายและหญิง จะเห็นได้ว่าปีที่ผ่านมาธุรกิจที่เกี่ยวกับความสวยความงามและการศัลยกรรมเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเพศชายก็เป็นเพศที่ต้องการดูแลตนเองเพื่อเสริมบุคลิกภาพไม่แพ้ผู้หญิง โดยธุรกิจที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ คลินิกเสริมความงาม เครื่องแต่งกาย กระเป๋า รองเท้า ครีมบำรุงผิวและเครื่องสำอาง เป็นต้น


4.ธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุ


ในประเทศไทยผู้สูงอายุมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมากทุกปี ดังนั้นธุรกิจตอบโจทย์และความต้องการของคนกลุ่มนี้และลูกหลานของผู้สูงอายุ ได้แก่ ธุรกิจเกี่ยวกับการเสริมสุขภาพผู้สูงวัย ธุรกิจรับดูแลผู้สูงอายุ ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกของผู้สูงวัย เป็นต้น


5.ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ


โรคภัยในปัจจุบันมีการเกิดขึ้นในรูปแบบต่าง ๆ และแต่ละโรคก็ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพโดยตรงจึงเป็นธุรกิจที่น่าสนใจในปี 2016 ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการประกันสุขภาพ ธุรกิจคลินิกรักษาพยาบาล ตรวจโรค ตรวจเลือดครบวงจร โดยธุรกิจเหล่านี้จะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการการรักษาที่มีคุณภาพและไม่เสียเวลาในการรอตรวจเหมือนกับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐนั่นเอง


6.ธุรกิจเกี่ยวกับท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์


กระแสการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กำลังเป็นที่สนใจในคนรุ่นใหม่ จะเห็นได้ว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวในปัจจุบันต้องการท่องเที่ยวในสถานที่ธรรมชาติที่เงียบสงบและบริสุทธิ์ ไร้แหล่งแสงสี ดังนั้นการจัดทัวร์ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หรือการเปิดรีสอร์ทที่ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ชีวิตเชื่องช้า สบาย ๆ แบบวิถีไทยดังเดิมจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังจับตาธุรกิจการท่องเที่ยว


7.ธุรกิจเกี่ยวกับไอที


สินค้าไอทีเปรียบได้กับส่วนประกอบของชีวิตคนรุ่นใหม่หรือปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์ ดังนั้นการเลือกประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไอทีจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุด ยกตัวอย่างธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านนี้ ได้แก่ ผู้จำหน่ายและซ่อมแซมอุปกรณ์ทางไอที ผู้ออกแบบเว็บไซต์ เขียนเว็บไซต์ เขียนแอพพลิเคชั่น หากมีความสามารถเกี่ยวกับด้านไอที การเลือกจับธุรกิจประเภทนี้คือตัวเลือกที่สามารถสร้างรายได้อย่างมั่นคง


สำหรับผู้ที่ต้องการประสบความสำเร็จในการลงทุนปี 2016 นอกจากจะต้องมองภาพรวมของความต้องการของผู้บริโภคในปี 2016 ให้ออกแล้ว การโปรโมทกระแสเกี่ยวกับธุรกิจของตนเองคือกุญแจสำคัญที่สามารถสร้างความก้าวหน้าให้กับธุรกิจได้มากที่สุด และเครื่องมือที่ใช้โปรโมทกระแสที่ดีที่สุดคืออินเทอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์ก หากทำได้ตามหลักการข้างต้นนี้ การประสบความสำเร็จในธุรกิจก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

บทความอื่นๆ

Top