ราศีที่จะมีงานดีในปี 2016

04/01/2559 | 3,471



โหราศาสตร์กับคนไทยอยู่คู่กันมานาน แล้วก็ยากปฏิเสธได้ว่าไม่จริง ศาสตร์ของการดูดวงมีมากมายหลากหลายแขนงอย่างที่ท่านทราบกันดี วิธีการดูดวงนั้นมีทั้ง การดูไพ่ การดูลายมือ การดูจากวันเดือนปีเกิด การดูจากโหงวเฮ้งบนใบหน้า การดูจากปีนักษัตร และทั้งการดูจากราศี และในวันนี้เราจะมาดูกันว่า ราศีใดในปีหน้า ปี 2559 การงานจะรุ่งโรจน์ก้าวหน้าแบบเด่นดังฉุดไม่อยู่กัน มาเริ่มกันที่ราศีแรกเลย


ราศีพฤษภ สำหรับท่านที่เกิดในช่วงวันที่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน สัญลักษณ์ของชาวราศีพฤษภ คือ วัวตัวผู้ หมายถึงความแข็งแกร่ง พละกำลังที่มหาศาล และแรงงานที่เป็นยอด ดาวประจำตัวคือดาวศุกร์ที่เยือกเย็น ด้วยคุณสมบัติดังที่กล่าวมาข้างต้นจึงไม่แปลกอะไรที่ในปี 2559 มาถึงนี้ ราศีพฤษภจะเด่นดังในเรื่องการงาน ไพ่ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของชาวพฤษภปีหน้าคือ Six of Wands หรือ ไพ่ 6 ไม้เท้า ความหมายของไพ่ใบนี้ คือ ชัยชนะ ความยินดี การประสบความสำเร็จ นั่นอาจมีความเป็นไปได้สูงมากว่า ในปีนี้คุณมีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่งหรืออาจมีการโยกย้าย ปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่การงานในองค์กร


ในภาพรวมปีนี้จะเป็นปีที่หวังได้เกี่ยวกับหน้าที่การงาน ความก้าวหน้าที่อาจช้าแต่หนักแน่นมั่นคง การได้รับความสนับสนุนทั้งจากผู้ใหญ่ที่มองเห็นในสิ่งที่คุณตั้งใจและรวมไปถึงเพื่อนร่วมงาน แต่อย่างไรก็ตาม ไพ่ใบนี้ยังแสดงให้เห็นถึงจุดอ่อนของคุณที่ยังต้องปรับปรุง คือ การขาดวินัยในบางครั้งและความล่าช้าในการทำงานของคุณเอง พยายามนึกถึงเป้าหมายเข้าไว้ ฮึดสู้ มีวินัย แล้วคุณจะพบว่ามันไม่ได้ยากเย็นสำหรับนักสู้เช่นคุณ


ราศีสิงห์ หรือท่านที่เกิดในช่วง 15 สิงหาคม – 14 กันยายน สัญลักษณ์ของชาวราศีสิงห์ก็คือ สิงโตหรือราชสีห์ หมายถึงความแข็งแรง ความมีอำนาจ ความดุดัน เจ้าทิฐิ ทระนง สำหรับชาวราศีสิงห์นี้ส่วนมากมักจะใจกว้าง และไม่ชอบเอาเปรียบใคร ถ้าในปีนี้มีการได้เลื่อนตำแหน่งเติบโต คงเป็นที่ชื่นชมของหลาย ๆ คนเป็นแน่ ไพ่ที่เกี่ยวกับการทำงานของชาวราศีสิงห์ในปี 2559 คือ King of Wands หรือ ราชาไม้เท้า ความหมายของไพ่ใบนี้ก็คือ ผู้ปกครอง ผู้บริหาร หัวหน้า หรือแม้กระทั่งหมายถึงเจ้าของกิจการ


เพราะฉะนั้นปีนี้ของชาวราศีสิงห์จัดว่าเป็นปีที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เป็นสัญญาณที่ดีในการได้รับการส่งเสริมหรือสนับสนุน มีโอกาสได้ปรับเลื่อนขั้นได้ตำแหน่งใหม่ที่สูงขึ้นไปจากเดิม ปีนี้หากคุณ ๆ ชาวราศีสิงห์หวังเลื่อนขั้นนับเป็นปีที่มีโอกาสลุ้นมาก ๆ ในการประสบความสำเร็จ ไพ่ใบนี้ยังมองได้อีกว่า แม้แต่ถ้าคุณไม่ได้เลื่อนตำแหน่งเลื่อนขั้นของตัวคุณเอง ก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่งหัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชา จะได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้ที่มากฝีมือและประสบการณ์ นั่นยิ่งเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้ร่วมงานเพื่อพัฒนาตนเองต่อไป


ราศีต่อไปที่การงานจะเด่นจะพุ่งคือ ราศีกันย์ หรือท่านที่เกิดในช่วง 15 กันยายน – 14 ตุลาคม สัญลักษณ์ของชาวราศีกันย์ คือ สาวน้อย นางงาม ผู้หญิง หมายถึง ความหวังที่ดี ความสมบูรณ์ อิ่มเอม ความอดทนเยือกเย็น การเข้ากับคนง่าย ไพ่ที่เกี่ยวกับการทำงานของชาวราศีกันย์ในปีนี้ก็คือ Three of Wands หรือ ไพ่ 3 ไม้เท้า ความหมายของไพ่ใบนี้ก็แปลตรงตัวได้คือการนำไปสู่การปฏิบัติ เพราะความก้าวหน้าที่แท้จริงย่อมเกิดจากการปฏิบัติ สำหรับท่านผู้ที่ต้องทำงานนอกสถานที่แบบชีพจรลงเท้า หน้าที่การงานของท่านเติบโตแข็งแกร่งมากขึ้นในปีนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนหนึ่งนั้นมาจากความมุ่งมั่นเอาจริงเอาจังกับการทำงานของตัวท่าน


เมื่อมองจากหน้าไพ่แล้ว รูปที่แสดงให้เห็นนั่นเหมือนกำลังจะเดินทาง แปลได้ว่าการงานท่านกำลังก้าวหน้า เพราะความขยันตั้งใจมุมานะด้วยตัวท่านเอง แต่สำหรับผู้ที่ทำงานในสถานที่หรือไม่ได้มีการเดินทางก็อาจจะหมายถึงการมีโอกาสได้พัฒนาความรู้ความสามารถ ถึงจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แม้จะเป็นบันไดขั้นที่ไม่สูงมาก แต่ก็นับว่าเป็นก้าวเล็ก ๆ นำไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้เลย


อีกหนึ่งราศีเรืองรุ่งในหน้าที่การงานที่ต้องจับตาอีกหนึ่งนั้นคือ ราศีกุมภ์ หรือท่านที่เกิดในช่วง 15 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม สัญลักษณ์ของท่านที่เกิดในราศีกุมภ์นี้ก็คือ คนแบกหม้อน้ำ ชาวราศีกุมภ์นี้มีจิตสำนึกในการดูแล ปกป้อง มีความคิดก้าวหน้าและไม่หยุดนิ่ง ทั้งยังเป็นการเปลี่ยนแปลง อิสระ และการปฏิวัติ ไพ่ที่เกี่ยวกับการงานของราศีนี้คือ Queen of Wands หรือ ไพ่ราชินีไม้เท้า ถือเป็นไพ่ที่มีความหมายมาก ๆ อีกใบหนึ่งกันเลยสำหรับ ราชินีไม้เท้า ความหมายของไพ่ใบนี้ก็คือ ผู้หญิงที่ทำมาหากินเก่ง หรือคนที่สามารถทำงานละเอียดอ่อนจุกจิกวุ่นวายได้


ปีนี้สำหรับชาวราศีกุมภ์นับเป็นปีที่เด่นน่าจับตามองสุด ๆ เพราะไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงความมีประสิทธิภาพในการควบคุมงาน ควบคุมคน แม้กระทั่งการอยู่ในตำแหน่งที่สูง การเลื่อนขั้น ในปี 2559 จะเป็นปีที่ได้แสดงฝีมือ ได้รับการสนับสนุน ได้รับความชื่นชม แม้จะมีคนไม่พอใจแต่เชื่อเถอะว่าเขาไม่สามารถทำอะไรคุณได้ ผลงานจะเป็นเครื่องปกป้องคุณเสมอ สำหรับคนที่มีการแข่งขันในหน้าที่การงาน การสอบแข่งขัน ปีนี้จะได้ข่าวดี แต่คุณควรใส่ใจระมัดระวังไว้เสมอว่า งานทุกงานคุณต้องรอบคอบละเอียดถี่ถ้วนเป็นอย่างมาก แต่เชื่อว่าไม่เกินความสามารถสำหรับชาวราศีกุมภ์ไปได้อยู่แล้ว


สำหรับราศีที่ไม่ได้เอ่ยถึงไม่ต้องวิตกหรือกังวลอะไรไปมากมาย เพราะนอกจากดวงแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้นั้นก็คือ ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ความรอบคอบ ความขยันใส่ใจในรายละเอียดของการทำงาน ถ้าทุกท่านได้ตั้งใจทุ่มเททุกสิ่งที่กล่าวมาแล้วนี้ ความสำเร็จและก้าวหน้าก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

บทความอื่นๆ

Top